Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013


1. Nguyên nhân.

- Do chấn thương, rách da do tai nạn

- Vết cắt do phẫu thuật các loại (bướu cổ, tim, ruột thừa, mổ đẻ, thẩm mỹ: căng da mặt, đặt túi ngực, cắt mỡ bụng… tại các trung tâm không đảm bảo) và do bỏng da.
- Một số căn bệnh gây tổn thương da như mụn trứng cá, nhiễm trùng da…

Các vết thương này nếu không được chăm sóc đúng cách có thể để lại những vết sẹo lồi với các kích cỡ khác nhau, kèm theo đó là màu vết sẹo thâm, sạm hơn so với màu da. Loại sẹo này xuất hiện thường xuyên hơn ở những người có cơ địa sẹo lồi.

Bản chất sẹo lồi là do sự tăng sinh quá mức, kể cả về số lượng lẫn trật tự, của các mô sợi trong lớp bì. Sẹo lồi thường không gây cảm giác khó chịu ngoại trừ vấn đề thẩm mỹ. Tuy nhiên, một số sẹo lồi có thể gây ngứa, hơi đau hoặc cảm giác căng cứng

Sẹo lồi thường xuất hiện ở các vùng: cổ, dái tai, vai, tay, chân, đặc biệt là ở ngực và thường xuất hiện sau một vết thương phẫu thuật, vết thương do chấn thương, bỏng, mụn, vết trầy xước…

Nguyên nhân và biện pháp điều trị bệnh sẹo lồi



2. Các phương pháp xóa sẹo lồi.
Hiện trên thế giới cũng chưa có biện pháp tối ưu nào làm mất sẹo lồi triệt để hoàn toàn. Tuy nhiên thường có 2 phương pháp cơ bản

- Phương pháp phẫu thuật: Đây là phương pháp điều trị đối với tình trạng sẹo lồi có kích cỡ quá lớn mà các phương pháp dieu tri seo khác không thể áp dụng được. Hay được áp dụng để loại bỏ sẹo lồi là phẫu thuật bỏ sẹo rồi tiêm corticoid.

Hầu hết những sẹo lồi đã cắt đều cần phải điều trị phụ trợ thêm như: corticoid tiêm trong vết thương, băng ép, silicon gel, interferon.... song nguy cơ tái phát sẹo lồi vẫn xuất hiện.

- Sử dụng Công nghệ Laser CO2 Fractional:

Là phương pháp điều trị sẹo lồi an toàn và hiệu quả và được nhiều người lựa chọn. Phương pháp chiếu tia laser nhằm phá hủy mạch máu nuôi dưỡng sẹo, gây thiếu máu cục bộ vùng sẹo, làm mềm, ngưng phát triển và giảm dần kích thước và độ dày của sẹo cũng được áp dụng.

Laser CO2 Factional là công nghệ sử dụng các bước sóng Laser để xóa mờ các vết sẹo lồi. Công nghệ này được các chuyên gia đánh giá cao, vì có "độ” thân thiện cao, có thể áp dụng với mọi loại da. Laser CO 2 Factional hoạt động dựa trên nguyên tắc kích thích sự tăng trưởng của lớp thượng bì. Sau đó, tiếp tục kích thích hình thành mô collagen mới, thay thế cho các tế bào đã mất đi, chỉnh sửa các vết lồi lõm và nếp nhăn trên da, giúp da trở nên săn chắc, mịn màng hơn. Công nghệ Laser CO2 Fractional còn được kết hợp trong điều trị sẹo mụn mang lại hiệu quả cao.



Những lưu ý trong quá trình điều trị bệnh sẹo lồi

3. Những lưu ý khi điều trị sẹo lồi.

Tùy vào từng loại sẹo lồi mà chúng ta có những phương pháp dieu tri seo loi khác nhau. Việc ứng dụng công nghệ cao vào trong các phương pháp điều trị tại giúp cho quá trình xóa sẹo lồi trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Bạn nên đến các cơ sở chuyên môn có uy tín, chuyên khoa của bệnh viện hoặc các cơ sở thẩm mỹ chất lượng tốt để kiểm tra kỹ càng và có biện pháp điều trị thích hợp với mình.

Sau khi phẫu thuật hoặc dùng phương pháp chiếu tia laze, cần giữ vết thương – vùng da bị sẹo sạch sẽ, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên vùng da để tránh tổn thương. Luôn luôn sử dụng kem chống nắng (SPF từ 30) trong suốt quá trình điều trị. Không nên sử dụng mỹ phẩm và sửa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh hoặc những kem dưỡng da có tính bào mòn da.

Một điều cần lưu ý là điều trị chữa sẹo lồi cần phải hết sức kiên trì, mới mong đạt được kết quả. Vì vậy cần hợp tác tốt và tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ trong lúc điều trị.
Thẩm mỹ viện nào uy tín điều trị hiệu quả?

1 nhận xét :

  1. Những thông tin liên quan dưới đây sẽ giúp được cho bạn:
    đệm cao su liên á cho bé lienahanoi.vn
    giá đệm lò xo liên á lienahanoi.vn
    đệm vạn thành chính hãng demvanthanh.com

    Trả lờiXóa

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền