Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Cằm lại nơi hay bị mụn nhất nào mụn đầu đen, mụn bọc đặc biệt rất nhiều mụn cám. Cho nên, tìm hiểu cách trị mụn cám ở cằm là cần thiết và nhanh chong. Hãy tham khảo bài biết dưới đây để có thông tin hữu ích cho mình nhé:

Trị mụn cám ở cằm bằng cà chua

Để trị mụn cám ở cằm với cà chua bạn hãy lấy 1 quả cà chua, bỏ hột và nghiền nhuyễn cho thành bột bằng một chiếc muỗng nhỏ. Thoa bột cà chua vừa nghiền nhuyễn lên vùng  cằm đang bị mụn cám, để trong vòng 20-30 phút  rồi rửa mặt lại với nước sạch.
Trị mụn cám ở cằm với cà chua
Trị mụn cám ở cằm với cà chua
Khi thoa hỗn hợp cà chua lên cằm, sẽ có cảm giác hơi ngứa nhẹ trong khoảng 5-10 phút đầu tiên. Nhưng khi rửa lại với nước, bạn sẽ thấy da tươi sáng và mịn màng hơn. Sau 30 ngày liên tiếp sử dụng cà chua, bạn sẽ nhận thấy mụn cám ở cằm giảm hẳn. Mặc dù vậy, nên tiếp tục sử dụng cách này để trị mụn cám được dứt điểm.

Trị mụn cám ở cằm bằng chanh

Với hàm lượng axit cao, chanh được sử dụng vào việc chữa trị nhiều loại mụn trong đó có mụn cám. Khi sử dụng nước chanh để điều trị mụn cám ở cằm bạn sẽ kêu gọi được các hiệu ứng của axit citric để chống khuẩn, làm giảm sưng, tấy đỏ. Lấy nước ép chanh thấm vào một miếng bông gòn sau đó chà lên vùng cằm sẽ cho bạn hiệu quả điều trị mụn cám ở vùng da này.

Trị mụn cám ở cằm bằng lá trầu không

Lấy 3 lá trầu không rửa sạch rồi vò nát. Tiếp theo, bạn lấy tiếp một ly nước nóng rồi bỏ 3 lá trầu không vào. Sau khi ly nước trầu không đã nguội đi, bạn rửa mặt với nước này 3 đến 4 lần. Đặc biệt, phải rửa kỹ ở những nơi chứa nhiều dầu và đặc biệt là ở vùng cằm. Đây là phương pháp dân gian đơn giản, giúp trị mụn cám ở cằm một cách hiệu quả.
Lá trầu không cũng có thể sử dụng để trị mụn cám ở cằm
Lá trầu không cũng có thể sử dụng để trị mụn cám ở cằm
Lá trầu không còn có tác dụng tuyệt vời trong việc diệt khuẩn, làm thu gọn lỗ chân lông. Chúng làm tiêu sạch đi vết dầu do tuyến nhờn tiết ra, tiêu đi nhân mụn và tế bào chết. Sử dụng cách chữa mụn cám dân gian này, bạn sẽ được các tinh chất từ lá trầu không làm se khít lỗ chân lông, giúp cho việc điều trị mụn cám ở cằm đơn giản hơn rất nhiều.
Chúc bạn mau hết mụn!!!
<<<>>> Gợi ý xem thêm:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền