Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Mụn trứng cá khiến các chị em không tự tin trong giao tiếp, hay là khó khăn trong trang điểm. Cùng tham khảo một vài mẹo nhỏ sau giúp bạn "thổi bay" mụn chỉ sau một đêm nhé.


Đá lạnh




Đá lạnh là một trong những cách trị mụn trứng cá ở lưng hiệu quả mà còn phù hợp. Đá lạnh giúp cải thiện tuần hoàn máu ở những vùng da bị mụn giúp chúng hồng hào và tươi tắn hơn, tránh cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Nhờ đó mà da bạn giảm những triệu chứng viêm khó chịu do mụn gây ra và chăm sóc cho da của bạn đẹp hơn.

Trị mụn hiệu quả bằng tỏi


Nguyên nhân mụn trứng cá là gì? Thật đơn giản đó là do chất bẩn tích tụ ở lỗ chân lông lâu dần bị oxy hóa thành mụn. Do đó tỏi có tác dụng trị mụn hiệu quả. Đó là bởi trong tỏi có chưa rất nhiều lưu huỳnh, giúp những vết mụn nhanh lành hơn. Công đoạn chuẩn bị cũng cực kì đơn giản, chỉ cần cắt một tép tỏi tươi thành hai nửa và chà xát nhẹ nhàng trên vết mụn của bạn trong 5 phút và rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Nên dùng trước khi ngủ để tránh mùi hăng của tỏi có thể ám bạn cả ngày.

Bí đỏ


Bạn có biết trong bí đỏ có chứa các chất chống oxy hóa do đó nó là cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất tại nhà. Ngoài tác dụng giúp trị mụn bọc cấp tốc, bí đỏ còn giúp loại bỏ bụi bẩn và các yếu tố có hại khác từ bề mặt da và lỗ chân lông. Để thực hiện mặt nạ trị mụn bọc bằng bí đỏ, bạn có thể thực hiện như sau: Bạn trộn 5 thìa bí đỏ đã được nghiền nhuyễn với 1 quả trứng, sau đó, bạn có thể thêm một ít sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Bạn bôi hỗn hợp này lên mặt, đợi sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm.



<<>> Xem thêm:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền