Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Không cần đến những mỹ phẩm đắt tiền như ở spa. Chỉ cần ít hoa quả, vật dụng có sẵn trong nhà bếp là ta đã có ngay những cách trị mụn vô cùng hiệu quả mà an toàn. Chúng ta cùng xem nhé.

1. Nước hoa hồng + gỗ đàn hương

Bạn hãy dùng nước hoa hồng trộn lẫn với bột gỗ đàn hương, để tạo thành một dạng bột nhão. Thoa hỗn hợp bột nhão này lên mặt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại.
trị mụn bằng tinh dầu hoa hồng

2. Dưa leo

Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt. Bạn có thể “chế” mặt nạ từ dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày đều có tác dụng trị mụn trứng cá rất tốt .
Rất đơn giản, hãy dùng dưa chuột cắt khoanh để đắp lên da mặt, có thể đắp cả lên mắt để giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại. Cách làm này không những giúp bạn loại trừ được mụn xuất hiện trên da mà còn giúp cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

3. Tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn, mà còn có thể được sử dụng như một loại "thần dược" làm đẹp, có khả năng trị mụn trứng cá hiệu quả cũng như là nốt thâm do mụn trứng cá để lại.
Cách làm thật đơn giản, bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và dùng để chà xát lên vùng da bị mụn.
Bôi lá bạc hà tươi lên da vào buổi tối sẽ trị được mụn trứng cá, mụn bọc, các vết mẩn đỏ, vết chàm, ghẻ và các bệnh dị ứng ngoài da.

4. Kem đánh răng

trị mụn bằng kem đánh răng

Bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn dễ dàng có thể tự làm tại nhà.

5. Dầu cây oải hương

Dầu cây hoa oải hương được biết đến như một cách trị mụn trứng cá nhanh nhất . Trước khi ngủ, hãy dùng tinh dầu của cây oải hương thoa lên da mặt, chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ về những hữu ích của nó.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền