Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Mụn trứng các là hiện tượng bình thường ở tuổi dậy thì. Tuy nhiên không phải teen nào cũng biết cách trị mụn hiệu quả. Bài viết sau chia sẻ một vài bí quyết trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà.

các cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Bí kíp trị mụn khoa học và an toàn

 Để có cách trị mụn cấp tốc mà không gây tổn thương cho da, teen cần tỉnh táo và bình tĩnh để chọn lựa phương pháp điều trị mụn có cơ sở, căn cứ khoa học, tránh “tiền mất tật mang”. Sau đây là vài “bí kíp” giúp teen xử lý tận gốc mụn vừa khoa học vừa an toàn và hiệu quả:
  •   Vệ sinh da mặt đúng cách 2-3 lần/ngày và sau khi tiếp xúc với mội trường ô nhiễm, bụi bẩn. Khi rửa mặt, bạn không nên chà xát quá mạnh tay, nên chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp với da để tránh gây kích ứng, làm tình trạng mụn nặng nề hơn.
  •   Không nên sử dụng những thuốc bôi, kem trộn không rõ nguồn gốc để thí nghiệm trên giao diện của mình vì khả năng để lại hậu quả cho làn da rất cao. Bạn nên giữ làn da sạch sẽ, thông thoáng, tránh lạm dụng mỹ phẩm sẽ gây hại, kích ứng da.
  •   Chế độ dinh dưỡng phù hợp: hạn chế ăn thức ăn dầu mỡ, đồ ngọt, chiên xào, cay nóng. Bạn nên ăn nhiều trái cây, rau quả và đa dạng các loại thực phẩm để bổ sung đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất và đặc biệt là cần chú trọng bổ sung kẽm.
lưu ý: với những bạn da dầu và da nhạy cảm, thì cần có cách trị mụn cho da dầu riêng theo chỉ dẫn của các chuyên gia. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền