Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Mụn trứng cá luôn là nỗi lo của các bạn teen ngày nay . Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đến các trung tâm spa , thẩm mỹ . Bài viết sau sẽ chia sẻ các bạn các cách trị mụn đơn giản tại nhà hiệu quả như đi spa .

Nước chanh

phương pháp trị mụn hiệu quả từ nước chanh.

Phái đẹp có biết nước chanh là một trong những phương pháp trị mụn hiệu quả mà lại không hề tốn kém. Nước chanh chứa rất nhiều vitamin C tó tác dụng làm se da giúp khô mụn.  
Nhờ đặc tính sát trùng tự nhiên, nước chanh còn giúp loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng khi mụn bị vỡ. Trong khi đó, các axit của chanh sẽ “điều trị” các loại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.
Cách đơn giản nhất để trị mụn với nước chanh là dùng tăm bông thấm nước cốt chanh loãng, bôi lên khu vực có mụn để qua đêm rồi rửa sạch lại vào buổi sáng hôm sau.

Tinh dầu trà

Tinh dầu trà hay "tea tree oil" là một trong các cách trị mụn từ cây trà. Nó có mùi hắc, cay nóng. Bạn gái có thể dễ dàng tìm mua các tinh dầu trà ở các hiệu thuốc, hoá mỹ phẩm.
Dù dầu trà có tác dụng chống và tiêu trừ mụn trứng cá rất tốt nhưng lưu ý là không được uống, vì nó có thể gây ngộ độc. Hoặc có thể gây dị ứng với làn da nhạy cảm.
Để tinh dầu trà có thể giúp bạn trị mụn trứng cá, bạn hãy pha 3-4 giọt tinh dầu vào 1/2 chén nước, khuấy đều rồi thấm vào miếng bông tẩy trang, nhẹ nhàng lau lên vùng da có mụn. Để khô trong khoảng thời gian từ 10-20 phút rồi bôi kem dưỡng da mà không cần phải rửa mặt lại.


Nước giấm táo

Không chỉ dùng để chế biến các món ăn, giấm táo còn là “thần dược” giúp bạn chăm sóc làn da và giảm mụn trứng cá. Cách dùng giấm táo để "diệt" lũ mụn đáng ghét một cách nhanh chóng mà không cần đến spa tri mun .
Giám táo có tính axit nhẹ, có thể loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, đồng thời có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, trị mụn và làm mờ vết thâm cực tốt.

Bạn gái nên pha loãng 1-2 thìa giấm táo với nước tinh khiết rồi dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông, thấm nước rồi chấm vào vùng da bị mụn, thậm chí có thể dùng để rửa mặt.
Chú ý, không để hỗn hợp giấm táo dính vào mắt, không thoa lên những vết thương trầy xước.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền