Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Trĩ ngoại nên dùng phương pháp điều trị nào là tốt nhất? Tác hại của bệnh trĩ rất nghiêm trọng có thể khiến cho bênh nhân cảm thấy đau đớn dữ dội, cho nên mọi người nên chú ý, và nên làm tốt công tác phòng trừ bệnh trĩ.


 Khi đã mắc bệnh thì không nên tự ý dùng thuốc và dùng các biện pháp không có khoa học để trì hoãn bệnh sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, mà nên đến các cơ sở y tế , phòng khám chuyên khoa về bệnh hậu môn trực tràng để điều trị kịp thời.
Do nhiều người cho rằng “ Cứ 10 người thì có 9 người mắc trĩ ” nên khiến cho mọi người nghĩ rằng trĩ là căn bệnh bình thường không đáng lo ngại, không cần phải đến bệnh viện để điều trị. Đến khi người bệnh có triệu chứng đau đớn không chịu nổi và Đại tiện ra máu thì mới mua thuốc mỡ về bôi trĩ. Tuy nhiên những phương pháp này chỉ có tác dụng tạm thời, đối với trường hợp trĩ ở cấp độ nặng thì không có tác dụng. Các chuyên gia về bệnh hậu môn trực tràng của phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết muốn điều trị trĩ hiệu quả thì việc chọn lựa phương pháp điều trị thích hợp là rất quan trọng.
Các chuyên gia về bệnh hậu môn trực tràng của phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết trĩ gồm nhiều loại và có cấp độ khác nhau do đó mà pháp đồ điều trị cũng không đồng nhất. Trĩ ngoại cấp độ nhẹ có thể dùng thuốc, bôi thuốc... nặng thì nên tiến hành tiểu phẫu để điều trị triệt để bệnh. Hiện nay kĩ thuật tiểu phẫu cắt trĩ tiên tiến nhất là phương pháp HCPT. Đây là kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, kỹ thuật HCPT với những ưu điểm nổi bật như thời gian tiểu phẫu ngắn, gây tê cục bộ, an toàn, ít chảy máu, không đau, ít biến chứng, thời gian điều trị nhanh, có thể về ngay trong ngày, không ảnh hưởng đến công việc hằng ngày. Phương pháp này đặc biệt thích hợp cho người bệnh trĩ ở giai đoạn III và IV

4 ưu điểm nổi bật của kĩ thuật HCPT:

1. Thời gian tiểu phẫu ngắn khoảng từ 15-30 phút, chảy ít máu trong quá trình tiểu phẫu, không để lại di chứng về sau.
2. Không cắt bỏ đệm hậu môn: sau tiểu phẫu khả năng kiểm soát việc đại tiện không bị ảnh hưởng, không gây ra phù nề, hẹp hậu môn, nhiễm trùng và các biến chứng.
3. Do các vùng da quanh hậu môn không bị cắt bỏ, không để lại vết thương trên cơ quan hậu môn và vùng da quanh hậu môn, do đó sau tiểu phẫu bệnh nhân có thể nhanh chóng hồi phục và nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.
4. Sau và trong quá trình tiểu phẫu không gây đau đớn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền