Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Theo khảo sát mới đây, tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở nam giới đã tăng lên 45% trên tống số người bệnh ở Việt Nam. Những nguyên nhân bệnh trĩ ở nam giới sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn. 




Tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở nam giới khoảng 45%
Đã từ lâu, bệnh trĩ gây rất nhiều khó khăn cho cuộc sống, ảnh hưởng tới sức khỏe và cả tinh thần của người bệnh, đặc biệt là nam giới. Theo các chuyên gia y tế, có rất nhiềunguyên nhân bệnh trĩ ở nam giới: ngồi lâu không di chuyển, lười vận động, chế độ dinh dưỡng cũng như thói quen ăn uống không hợp lí. Đồng thời, vấn đề quan hệ tình dục cũng có liên quan trực tiếp tới căn bệnh này: – Quan hệ tình dục quá nhiều là một trong những nguyên nhân bệnh trĩ ở nam giới. Trong khoảng thời gian đó, cơ bắp toàn thân của nam giới phải vận động và tốn rất nhiều năng lượng, đặc biệt là cơ bắp vùng lưng, mông. Những khu vực này chịu rất nhiều áp lực , hoạt động quá nhiều sẽ khiến vùng tĩnh  mạch bị tắc nghẽn, ứ đọng máu. Sự co dãn ở khu vực hậu môn cũng xuất hiện trường hợp tương tự như vậy khiên ruột non phải chịu tác động mạnh. Từ đó dẫn đến biểu hiện sưng, đau…Lâu dần dấn đến bệnh trĩ.
Nguyên nhân bệnh trĩ ở nam giới
Quan hệ tình dục không lành mạch có thể gây bệnh
- Vệ sinh trong thời gian quan hệ tình dục không được đảm bảo là chính là một trong những nguyên nhân bệnh trĩ khá phổ biến. Tinh dịch của nam giới hoặc tiết dịch âm đạo rất dễ chảy vào vùng hậu môn, nếu không chú ý và làm sạch có thể gây Eczema. Điều này tác động xấu tới vùng hậu môn, khiến xung quanh nó bị sưng đó, đau dát và tĩnh mạch không thể hoạt động bình thường. – Khi quan hệ, có một số nam giới kiềm chế xuất tinh khiến các cơ quanh vùng hậy môn bị tác động mạnh, chu kỳ vận động của máu chịu áp lực lớn hơn rất nhiều lần so với lúc bình thường. Và đây chính là nguyên nhân bệnh trĩ ở nam giới hoặc khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn
Nguyên nhân ệnh trĩ là do lười luyện tập
Nên tập thể dục thường xuyên
Để khắc phục tình trạng trên cũng như khắc phục các nguyên nhân bệnh trĩ ở nam giới, ngoài việc đảm bảo tình dục an toàn, lành mạnh cần chú ý một số điểm sau:
- Tránh để bản thân chịu sức ép , áp lực từ cuộc sống hoặc công việc hàng ngày.
-  Sinh hoạt điều độ, ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ, không thức quá khuya
- Chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao
-   Ăn uống đủ chất, hợp lí, khoa học.
- Không nên để bản thân quá no hoặc quá đói.
-  Uống đủ nước và nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả…
-   Không nên lạm dụng rượu bia hay hút thuốc

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền