Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

“Xin chào các bác sỹ của phòng khám đa khoa Khương Trung,

Tôi tên Trang, 26 tuối. Tôi đang mang thai được 26 tuần. Cách đây hai tháng tôi phát hiện ra mình mắc chứng bệnh trĩ. Tôi đã điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm nên tôi thấy rất khó chịu. Mong các bác sỹ cho tôi lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn.”


Trả lời

Các bác sỹ phòng khám đa khoa Khương Trung trả lời:

Bạn Trang thân mến!

Bệnh trĩ ở bà bầu là căn bệnh khá phổ biến, nguy cơ mắc bệnh trĩ tỷ lệ thuận với sự lớn lên và phát triển của thai nhi. Có hai nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ở bà bầu là lượng máu tăng và táo bón. Quá trình mang thai khiến phụ nữ dễ bị trĩ, búi trĩ, chảy máu lợi hơn do tuần hoàn máu trong cơ thể tăng lên để đáp ứng nhu cầu của thai nhi. Điều này khiến các tĩnh mạch dãn nở, đặc biệt là khu vực xương chậu do chịu áp lực từ trọng lượng của túi ối.

Táo bón - một trong những chứng phổ biến khi mang thai - cũng là “thủ phạm” gây ra hoặc góp phần làm tình trạng trĩ thêm trầm trọng. Biểu hiện của bệnh là bạn thấy đau đớn, sưng phồng các huyết mạch ở hậu môn và trực tràng, thậm chí còn chảy máu.


Nếu dùng thuốc chữa trĩ trong thời kỳ mang thai cần tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ

Việc điều trị trĩ trong khi mang thai là không thể. Vậy nên bạn có thể giảm đau bằng một số phương pháp như chườm bằng túi lạnh, giữ vệ sinh vùng hậu môn, tắm nước ấm, tránh ngồi quá lâu, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước, tập thể thao nhẹ nhàng… Đặc biệt bà bầu không nên tự ý dùng thuốc vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển và an toàn của thai nhi. Việc dùng thuốc phải hoàn toàn tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Những phương pháp trên đây có tác dụng giảm đau cho bà bầu mắc trĩ. Nếu đau trong một thời gian quá dài, bạn hãy tới gặp bác sỹ để nhận lời khuyên.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền