Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở nước ta hiên này khoảng 35-50%. Để giảm tỷ lệ này, mỗi người cần tìm hiểu nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh trĩ một cách đầy đủ, chi tiết nhất có thể.


Người mắc bệnh trĩ phải chịu đau đớn và khó chịu trong đời sống hàng ngày
Bệnh trĩ thường gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Có hai loại bệnh trĩ: trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ ngoại sẽ xuất hiện những cơn đau khi vùng hậu môn của người bệnh bị tác động, trong khi trĩ nội có thể không đau nhưng lại xảy ra hiện tưởng chảy máu. Đó là những dấu hiệu của bệnh trĩ khá đơn giản để phát hiện tình trạng cũng như loại bệnh của mình.
Nguyên nhân sâu xa khiến người bệnh bị mắc trĩ chính là các tĩnh mạch của họ thuộc vùng xương chậu, trực tràng thường xuyên chịu áp lực, kích thích mạnh. Khi đi cầu, bạn phải thường xuyên ‘rặn’ khiến tĩnh mạch phải chịu áp lực lơn khiến chúng bị phình ra và thậm chí là bị rách. Hay những người hay bị bệnh táo bón, tiêu chảy sẽ liên tục tạo ra căng thẳng, áp lực lên tĩnh mạch và điều đó chính là yếu tố gây ra bệnh trĩ. Ngoài ra, những người bị béo phì hay tăng cân đột ngột cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ khá cao.
Tìm hiểu dấu hiệu của bệnh trĩ 2
Bệnh nhân bị trĩ khi đi cầu thường phải ‘rặn’
Dấu hiệu của bệnh trĩ nội:
Khi bị trĩ nôi, người bệnh đi cầu thường thấy chút máu tươi trên giấy vệ sinh hoặc phân dính máu mà không rõ nguyên nhân. Đó là do những tĩnh mạch nhỏ trên đường hậu môn bị phình to ra, chúng sẽ võng xuống hoặc phát triển dần lên càng làm tình trạng trở nên nghiêm trọng. Điều này sẽ làm xuất hiện những cơn đau khi cơ ở vùng hậu môn bắt đầu co bóp mạnh. Ngoài ra, việc xuất hiện chất nhầy trên giấy vệ sinh, trong phân cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh trĩ đang gõ cửa cơ thể của bạn.
Tìm hiểu dấu hiệu của bệnh trĩ 3
Bệnh trĩ gồm hai loại: trĩ nội và trĩ ngoại
Khác với trĩ nội, trĩ ngoại là hiện tượng xuất hiện một búi trĩ phía ngoài hậu môn, khiến người bệnh đau đớn và thậm chị có thể chảy máu. Trĩ ngoài hay còn gọi là trĩ ngoại huyết dễ phân biệt so với trĩ nội cũng như những dấu hiệu của nó rất dễ nhận biết.
Để có thể kết luận chính xác về tình hình bệnh, ngoài việc căn cứ vào dấu hiệu của bệnh trĩ, người bệnh cần tới bệnh viện khám và tiến hành các xét nghiệm cần thiết. Có như vậy việc điều trị bệnh mới dễ dàng và mang lại hiệu quả cao.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền