Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Có khoảng 60% bệnh nhân chữa trị bệnh trĩ bằng các dược liệu thiên nhiên, bài thuốc cổ truyền. Các bài thuốc này đều mang lại những kết quả tích cực cho người dùng.

 

 Hiện nay, để chữa trị bệnh trĩ thường dùng bài thuốc thiên nhiên
Bệnh trĩ hay còn gọi là “căn bệnh khó nói”, mọi đối tượng đều có thể trở thành “nạn nhân” của căn bệnh này. Những người mắc bệnh thường rất khó chịu, gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Có rất nhiều phương pháp chữa trị bệnh trĩ, tuy nhiên người bệnh thường tìm đến cách đơn giản, hiệu quả, không có tác dụng phụ, không quá đau đớn và đặc biệt có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Hành lá: Dùng một nắm hành to, để cả rễ, rửa sạch rồi nấu thật đặc. Khi nước sôi, đổ ra chậu chờ đến khi nước còn ấm nóng thì người bệnh ngồi vào ngâm. Nên ngâm từ 2-3 lần một ngày, ngâm kiên trì tới khi lành bệnh.
Chũa trị bệnh trĩ đơn giản 2
Hành lá cũng có thể dùng chữa trị bệnh trĩ
Riêng những người mắc trĩ ngoại thì lấy phần dọc của hành rửa sạch, nghiền nát lọc lấy nước cốt. Cho thêm mật ong vào quấy đều rồi nấu sôi hoặc chưng. Dùng hỗn hợp này bôi vào trĩ, phần bã thì dùng đắp tới khi có cảm giác lạnh toát thì ngừng. Phương pháp này cũng cần tiến hành đều đặn, kiên trì cho đến lúc cảm thấy bệnh đã hoàn toàn khỏi.
Hạt rau mùi: : Lấy khoảng 200g hạt mùi, sao vàng, có mùi hôm rồi tán thành bột ( cũng có thể tới cửa hàng thuốc Đông y mua loại bột này). Hòa vào rượu uống trước bữa ăn, khi bụng đói. Mỗi lần uống khoảng 8-10g, từ 2-3 lần/ngày. Phương pháp chữa trị bệnh trĩ này chỉ nên dùng trong  khoảng thời gian nhất định, không nên lạm dụng, uống quá nhiều.
Rau sam: Chuẩn bị khoảng 500g rau sam, rửa sạch rồi luộc hoặc nấu canh. Ăn hết phần cái còn phần nước dùng để xông và rửa trĩ. Làm hàng ngày từ 1-2 lần trong vòng 1-1.5 tháng sẽ thấy hiệu quả.
Chữa trị bệnh trĩ đơn giản 3
Rau mồng tơi cũng có thể chữa bệnh trĩ
Lá mồng tơi: loại rau quen thuộc này rất hữu ích với những người bị trĩ, đặc biệt đến giai đoạn trĩ bị sưng đau. Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần nấu canh mồng tơi dùng với cá diếc, ăn cả nước và cái. Đồng thời, lấy một lượng rau nhất định, rửa sạch, giã nát với chút muối rồi đắp vào chỗ bị sưng. Phương pháp này khá đơn giản nhưng tác dụng của nó sẽ khiến bạn khá bất ngờ và hài lòng.
Chữa trị bệnh trĩ với rau hẹ có thể bạn chưa từng nghe tới. Nhưng đây lại là loài cây có thể đặc trị được nhiều loại bệnh, bao gồm cả bệnh trĩ. Dùng 300g lá hẹ sống, rửa sạch rồi thái nhỏ cho vào chảo cùng giấm xào nóng. Sau đó, cho phần hẹ đó vào vải bọc lại, lăn trên trĩ tới khi nguội thì dùng. Có thể áp dụng cách này 1-2 lần/ngày.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền