Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Xin chào các bác sĩ gần đây tôi thấy ở hậu môn có cục nhỏ lồi ra và cảm giác đau mỗi khi đi đại tiện vậy xin hỏi các bác sĩ có phải tôi đã mắc Bệnh trĩ ngoại không? Và có phương pháp nào điều trị bệnh này không?


Chào bạn dựa vào các biểu hiện trên rất có thể bạn đã mắc bệnh trĩ ngoại. Bạn có thể tham khảo một số triệu chứng của bệnh trĩ ngoại ở dưới đây để có thể xác định đúng tình trạng bệnh và cần tới khám và điều trị kịp thời
Lúc đầu sau mỗi khi đại tiện thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn, sau đó khối đó tự tụt vào được. Càng về sau khối lồi ra đó to lên dần và không tự tụt vào sau khi đi cầu nữa mà phải dùng tay nhét vào. Cuối cùng khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn.
Khi bị mắc bệnh trĩ ngoại thì bệnh nhân cảm thấy rất đau ở vùng hậu môn, xuất hiện hiện tượng sưng cục bộ, thời gian đầu khi chạm chỗ cứng của khu vực sưng cục bộ, bệnh nhân sẽ thấy vô cùng đau đớn, mấy ngày sau, cơn đau có thể giảm nhẹ đi, chỗ cứng ở khu vực sưng cục bộ cũng trở nên mềm hơn, sau cùng sẽ xuất hiện búi trĩ, dẫn đến mắc bệnh trĩ ngoại do các mô liên kết. Khi tĩnh mạch ở hậu môn bị phá vỡ, xuất hiện hiện tượng chảy máu cục bộ, máu vón thành cục, bị viêm nhiễm và có thể gây nên áp xe hậu môn, rò hậu môn.
Ngoài triệu chứng chính trên, người bệnh có thể còn những biểu hiện như đau khi đi vệ sinh, ngứa quanh lỗ hậu môn. Thường thì bệnh trĩ không gây đau, triệu chứng đau xảy ra khi có biến chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay do các bệnh khác ở vùng hậu môn như nứt hậu môn, đại tiện ra máu…
Hiện nay Phòng Khám Thiên Tâm áp dụng kỹ thuật HCPT để Điều trị bệnh trĩ với các ưu điểm như sau:
1. Thời gian tiểu phẫu ngắn khoảng từ 15-30 phút, chảy ít máu trong quá trình tiểu phẫu, không để lại di chứng về sau.
2. Không cắt bỏ đệm hậu môn: sau tiểu phẫu khả năng kiểm soát việc đại tiện không bị ảnh hưởng, không gây ra phù nề, hẹp hậu môn, nhiễm trùng và các biến chứng.
3. Do các vùng da quanh hậu môn không bị cắt bỏ, không để lại vết thương trên cơ quan hậu môn và vùng da quanh hậu môn, do đó sau tiểu phẫu bệnh nhân có thể nhanh chóng hồi phục và nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.
4. Sau và trong quá trình tiểu phẫu không gây đau đớn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền