Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Trĩ Ngoại là một trong các bệnh trĩ phổ biến hiện nay. Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết nếu người mắc bệnh trĩ muốn phòng tránh bệnh trĩ ngoại thì trong sinh hoạt hàng ngày phải có chế độ ăn uống hợp lí, đây chính là phương pháp phòng tránh cơ bản và quan trọng nhất, cho nên mọi người không nên xem nhẹ việc ăn uống hàng ngày. Dưới đây là một số phương pháp phòng tránh bệnh trĩ ngoại mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm giới thiệu:



1. Ăn nhiều hoa quả và rau quả: rau củ quả không chỉ có thể khiến cho việc đi đại tiện dễ dàng, mà còn giảm nguy cở dẫn đến bệnh trĩ ngoại.
2. Thực hiện các vận động thích hợp: sự thay đổi về vị trí đứng, ngồi có thể giúp ngăn ngừa bệnh trĩ, đặc biệt đối với những nhân viên mà đặc thù công việc yêu cầu ngồi nhiều thì phương pháp này rất quan trọng. Thường xuyên làm vận động hóp hậu môn cũng có tác dụng phòng tránh bệnh tái phát.
3. Hình thành thói quen tốt khi đi đại tiện, duy trì phân mềm: cần phải có thời gian đi đại tiện nhất định, thông thường vào buổi sáng là tốt nhất, khi đi đại tiện qua nên đi quá lâu. Đối với những bệnh nhân bị táo bón thì không nên rặn khi đi vệ sinh.
4. Kịp thời điều trị các bệnh trĩ khác: nếu như xuất hiện các triệu chứng như đại tiện ra máu hoặc hậu môn khó chịu thì phải kịp thời đi khám và điều trị, để tránh cho người bệnh phải chịu đau đớn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền