Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Trĩ là một trong những căn bệnh thường gặp ở Việt Nam. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 dấu hiệu bệnh trĩ.


Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh nhiều người mắc phải nhất. Căn bệnh này thường được mọi người gọi là “bệnh khó nói”. Bởi, bệnh phát tác ở vùng hậu môn. Đa phần các bệnh nhân đều có tâm lý e ngại khi điều trị bệnh. Tuy nhiên, bệnh lại ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của bệnh nhân. Khi gặp các dấu hiệu bệnh trĩ sau, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe:
Đi ngoài ra máu
Đi ngoài ra máu là dấu hiệu bệnh trĩ
Cẩn trọng với dấu hiệu đi ngoài ra máu
Đây là một dấu hiệu bệnh trĩ điển hình, nhiều người mắc phải. Tình trạng táo bón kéo dài cùng với thói quen hay dặn, ngồi lâu trong nhà vệ sinh là nguyên nhân gây ra những tổn thương ở hậu môn. Khi đi vệ sinh, cảm giác hậu môn đau rát, phân có dính máu. Nếu để tình trạng này diễn ra lâu hơn, bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu máu rất nguy hiểm. Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là nên tới gặp bác sĩ để tìm ra phương pháp trị bệnh nhanh chóng, kịp thời.
Xuất hiện búi trĩ
Dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp
Đi ngoài bắt đầu xuất hiện búi trĩ
Mỗi lần đi vệ sinh, bạn cảm thấy có gì đó vướng ở phần hậu môn, sau khi đi vệ sinh thấy xuất hiện phần thịt nhô ra. Lúc này, bạn cần phải theo dõi tình trạng này thường xuyên và cần đến sự tư vấn của bác sĩ. Bởi đây là một trong những dấu hiệu rõ nhất của bệnh trĩ.
Hậu môn ngứa ngáy, khó chịu
Ngứa hậu môn là dấu hiệu của bệnh trĩ
Ngứa hậu môn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh
Đây cũng là một dấu hiệu bệnh trĩ đáng lưu tâm. Mỗi lần đi cầu, hậu môn ngứa ngáy khiến người bệnh không thể tập trung trong công việc, hay nóng giận… Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn như sau: trước khi tìm đến trung tâm y tế để được sự tư vấn, bạn hãy ngâm hậu môn trong nước ấm từ 15-20 phút hàng ngày. Điều đó là một giải pháp hiệu quả giúp bạn tránh khỏi tình trạng hậu môn ngứa ngáy, khó chịu.
Hậu môn đau rát lâu
Đau rát hậu môn là dấu hiệu bệnh trĩ
Mỗi lần đi vệ sinh, hậu môn đều đau rát kéo dài rất lâu sau đó là một trong những báo hiệu của bệnh trĩ. Đừng coi thường triệu chứng này, bởi khi xuất hiện các búi trĩ, sẽ là một nguy cơ tiềm ẩn gây tổn thương nghiêm trọng đến hậu môn. Nếu để tình trạng này kéo dài lâu, hậu môn của bạn có thể bị nhiễm trùng, dễ bị tổn thương do sự xâm nhập của các vi khuẩn.
Trên đây là 4 dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp mà khamchuabenh.info muốn giới thiệu với các bạn. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền