Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Các bác sỹ phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết, bệnh trĩ phát triển từ từ nên bệnh nhân dễ dàng bỏ qua các giai đoạn đầu của bệnh. Hầu hết các ca bệnh trĩ khi tới bệnh viện thì đã nặng rồi. Có rất nhiều thắc mắc về bệnh trĩ ngoại, trong đó “bệnh trĩ ngoại có lây không?” là một trong những vấn đề được hỏi thường xuyên gần đây. Dưới đây là một số thông tin về vấn đề này.

Trước hết, trĩ ngoại là những búi sưng do các tĩnh mạch căng lên hoặc do phần da ở các nếp gấp viền hậu môn bị viêm, sưng to, sự tăng sinh của các mô liên kết hoặc tụ máu mà thành. Bề mặt ngoài của trĩ ngoại bị phủ một lớp da, có thể nhìn thấy, không thể đưa vào trong hậu môn, không dễ bị chảy máu. Triệu chứng chủ yếu là đau và cảm giác có vật lạ. Theo lâm sàng có thể chia thành trĩ ngoại các mô liên kết, trĩ ngoại do các tĩnh mạch căng lên, trĩ ngoại do viêm và trĩ ngoại do tụ máu.

Các chuyên gia hàng đầu phòng khám Khương Trung khẳng định: Trĩ ngoại không lây nhiễm. Bởi điều kiện lây nhiễm bao gồm: nguồn lây nhiễm, con đường lây nhiễm và đối tượng lây nhiễm. Trĩ ngoại không do virut hoặc vi khuẩn gây ra. Có lúc niêm mạc trĩ ngoại bị viêm loét, thậm chí gây áp xe hậu môn, nhưng không gây lây nhiễm trĩ ngoại. Ngoài ra, bản thân người bị mắc bệnh trĩ ngoại không thể tự phát bệnh. Do đó, người bị trĩ ngoại sẽ không truyền nhiễm bệnh cho người khác. Nếu người bị trĩ ngoại có các bệnh lây nhiễm về đường ruột thì chỉ có khả năng lây nhiễm bệnh đường ruột chứ không lây nhiễm bệnh trĩ.
Bệnh trĩ ngoại không lây nhiễm

Bệnh trĩ khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng nặng nề. Đi cầu ra máu, búi trĩ bị tắc gây đau, đi tiêu khó khăn.... Hơn thế nữa, những bệnh nhân bị bệnh trĩ thường đi khám và điều trị rất trễ vì đây là một bệnh của vùng kín, nên bệnh nhân thường rất ái ngại đi khám bệnh, nhất là đối với phụ nữ. Chính vì vậy, ngay khi có biểu hiện đi cầu khó, táo bón, bạn hãy tới ngay phòng khám, bệnh viện uy tín để được chữa trị.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền