Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Bệnh trĩ ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Các bác sỹ phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết: Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới trĩ như thói quen lười vận động, ăn uống không khoa học, hợp lý…. 

 

Phương pháp chữa trĩ cũng là một trong nhiều vấn đề được đông đảo mọi người quan tâm. Việc lựa chọn phương pháp phụ thuộc vào tình trạng bệnh của từng người cụ thể. Từ xưa, trong dân gian đã lưu truyền một số bài thuốc chữa bệnh trĩ. Dưới đây là một số bài thuốc chữa trĩ phổ biến nhất từ thiên nhiên.

Chữa bệnh trĩ bằng cây mào gà
Mào gà, thuộc họ Rau dền, cây thảo cao tới 60 – 90 cm, có thân thẳng đứng và phân nhánh, nhẵn. Lá có phiến hình trái xoan, có khi hình ngọn giáo nhọn. Hoa đỏ, vàng và trắng, có cuống rất ngắn. Quả hình trái xoan. Cụm hoa được dùng để làm thuốc. Để chữa bệnh trĩ ông cha ta đưa ra công thức chế biến như sau : Lấy bông mào gà phơi thật khô sau đó tán thành bột. Mỗi ngày uống 3 – 4 lần mỗi lần uống 5 gr với nước trà.

Chữa bệnh trĩ bằng cây thiên lý
Bài thuốc này đặc biệt công hiệu cho những người bị trĩ do nội nhiệt, do uống rượu bia nhiều dẫn đến đi ngoài có máu, rát hậu môn. Cách chữa trị như sau: Lá Thiên lý 100g (một nắm to), muối ăn 5g (thìa cà-phê). Hái lá Thiên lý non và lá bánh tẻ, rửa sạch, giã nhỏ với muối, thêm chừng 30ml nước đun sôi còn ấm, lọc qua vải gạc. Dùng nước này tẩm vào bông đắp lên chỗ dom đã rửa sạch bằng thuốc tím. Băng như đóng khố. Ngày làm một, hai lần. Kết hợp với uống 3 đến 4 bát nước lá Thiên lý tươi một ngày. Trong vòng 3 – 4 ngày thường khỏi. Bài thuốc này còn có thể chữa bệnh dạ con: cũng dùng như trên. Thường lưu ý: bắt buộc phải dùng tươi, không được nấu chín. Với những người cơ thể hàn thì không được uống mà chỉ đắp bên ngoài.
đu đủ xanh chữa trĩ
Đu đủ xanh chữa trĩ cần phải tươi và nhiều nhựa

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh
Cắt một trái đu đủ xanh điều quan trọng là đu đủ phải còn tươi và nhiều nhựa. Sau đó tối đến giờ đi ngủ thỉ  bổ đôi quả đu đủ đó ra buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Cứ để như vậy qua đêm. Mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp. Làm như vậy cho đến khi thấy búi trĩ biến mất thì ngưng.

Trên đây là một số bài thuốc chữa trĩ từ dân gian phổ biến nhất. Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, việc chữa trị trĩ tận gốc đã đơn giản hơn nhiều. Phòng khám đa khoa Khương Trung của chúng tôi đang áp dụng phương pháp PPH vào điều trị trĩ mang lại hiệu quả cao, ít đau đớn cho người bệnh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền