Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

 Trĩ nội là một trong các bệnh về trĩ thường gặp hiện nay đặc biệt là với những người làm công việc thường xuyên phải ngồi lâu ít vận động. Những dấu hiệu của trĩ nội gây khó chịu cho người bệnh làm ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt và năng suất làm việc của bệnh nhân. 

 

Dựa vào biểu hiện và ảnh hưởng, trĩ nội được chia thành 4 độ 1,2,3 và 4. Dưới đây là hướng điều trị bệnh trĩ nội nhỏ ở độ 1,2.

Triệu chứng đầu tiên của trĩ nội độ 1,2 là đi cầu ra máu : lúc đầu sau khi đi cầu làm vệ sinh thấy có dính tí máu đỏ trên giấy vệ sinh, sau đó nặng hơn thì sau khi bạn đi cầu sẽ có máu nhỏ giọt sau khi phân ra khỏi hậu môn.

Khi điều trị trĩ nội nhỏ ở độ 1 và 2, búi trĩ chưa sa ra ngoài thì thường điều trị nội khoa bằng thuốc uống và thuốc đặt hậu môn, ngoài phương pháp điều trị nội khoa các bác sĩ có thể đề nghị bạn điều trị bằng thủ thuật để giúp nhanh lành bệnh hơn.

Ngoài ra, tùy vào từng trường hợp bệnh các bác sỹ sẽ tư vấn điều trị trĩ nội bằng thủ thuật gồm có các loại như thắt trĩ bằng vòng cao su, quang đông hồng ngoại hay chích xơ. Tuy nhiên, trong các trường hợp điều trị trĩ, bạn phải lưu ý các vấn đề như sau:

các giai đoạn bệnh trĩ
Các giai đoạn phát triển của bệnh trĩ

- Các phương pháp điều trị bằng thủ thuật chỉ áp dụng cho trĩ nội độ 1 hay độ 2.

- Ngoài điều trị bằng thuốc hay thủ thuật bạn nên chú ý đến việc ăn uống cũng như lối sống.

- Nên ăn thức ăn đầy đủ chất xơ, trái cây để đi cầu dễ dàng, tránh ăn các thức ăn có nhiều gia vị nhất là ớt tiêu, các thức uống có cồn và bia. Cần có cuộc sống điều độ, tránh căng thẳng và tránh các môn thể thao nặng như tập tạ, tennis...

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền