Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Theo thống kê, ở Việt Nam có tới gần 1 nửa dân số mắc bệnh trĩ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tác hại của bệnh trĩ đối với sức khỏe con người.



Trĩ là một trong những căn bệnh thường gặp ở nhiều nhất của người Việt. Bệnh đem lại rất nhiều tác hại đối với sức khỏe đặc biệt là đời sống sinh hoạt của người bệnh. Các bệnh nhân khi gặp căn bệnh này thường rất chủ quan và để tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng bệnh có những tác hại cực lớn đối với sức khỏe con người. Sau đây, chúng tôi xin đưa ra 5 tác hại của bệnh trĩ để các bạn tham khảo:
1. Thiếu máu
Tác hại của bệnh trĩ gây ra thiếu máu
Bệnh trĩ gây ra tình trạng thiếu máu
Biểu hiện dễ nhận thấy nhất của bệnh trĩ là việc đi đại tiện ra máu. Mỗi lần như vậy, cơ thể của người bệnh đã mất đi 1 lượng máu đáng kể. Tình trạng này nếu để lâu sẽ khiến máu do tổn thương ở phần hậu môn sẽ ra nhiều hơn. Điều đó, khiến tình trạng sức khỏe người bệnh căng thẳng, mệt mỏi nhiều hơn. Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy đến gặp trực tiếp bác sĩ để nhận được những lời khuyên hữu ích nhất.
2. Đời sống sinh hoạt 
Tác hại của bệnh trĩ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt
Bệnh trĩ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh
Bệnh trĩ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Đây là một tác hại của bệnh trĩ hầu như ai cũng gặp phải. Thói quen đi cầu, đau rát ở vùng hậu môn khiến cho người bệnh rất khó chịu. Họ thường rất dễ căng thẳng, cáu gắt và mất tập trung trong công việc. Điều đó ảnh hưởng không chỉ đối với bản thân người bệnh mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh.
3. Gây ra những biến chứng nguy hiểm
Tác hại của bệnh trĩ có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm
Ung thư trực tràng
Bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Một trong những biến chứng đó là bệnh ung thư trực tràng. Căn bệnh quái ác này sẽ phát triển trong cơ thể bệnh nhân nếu “ủ” bệnh trĩ lâu dài. Vì vậy, việc phát hiện và điều trị sớm bệnh trĩ là điều cực kỳ cần thiết đối với những người bệnh.
4. Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới
Tác hại của bệnh trĩ có thể gây ra bệnh phụ khoa
Bệnh trĩ có liên quan đến các bệnh phụ khoa ở nữ giới
Theo thống kê, số lượng phụ nữ mắc bệnh trĩ thường nhiều hơn nam giới. Khi mắc bệnh này,  khả năng mắc bệnh phụ khoa ở phụ nữ sẽ tăng. Tác hại của bệnh trĩ này nguyên nhân là do phần hậu môn rất gần với âm đạo, khi viêm hậu môn do bệnh trĩ, vi khuẩn sẽ rất dễ xâm nhập từ hậu môn tới âm đạo.
5. Giảm khả năng trong “chuyện ấy”
Tác hại của bệnh trĩ  có thể làm giảm ham muốn
Giảm ham muốn trong “chuyện ấy”
Theo nghiên cứu, những bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường không hứng thú nhiều với “chuyện ấy”. Nguyên nhân là do khi mắc bệnh này, các bệnh nhân thường rất mệt mỏi, đau rát hậu môn, làm giảm khả năng ham muốn. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình người bệnh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền