Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Hầu hết các bệnh nhân trĩ đều hy vọng rằng sau phẫu thuật sẽ vĩnh viễn thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh trĩ. Tuy nhiên, bệnh trĩ có thể xuất hiện trở lại sau vài tháng hoặc lâu hơn. Nguyên nhân chủ yếu là do bệnh nhân sau phẫu thuật trĩ chưa tuân thủ hướng dẫn đầy đủ của thầy thuốc hoặc chưa biết cách phòng tránh tái phát bệnh. Dưới đây là một số thông tin bệnh trĩ sau phẫu thuật bạn nên biết.

Có một số nguyên nhân hay gây bệnh trĩ như: Tư thế làm việc đứng hoặc ngồi quá lâu, rối loạn nhu động ruột (táo bón, ỉa chảy, mót rặn), có những bệnh phối hợp như tăng áp lực tĩnh mạch trĩ, bệnh đường sinh dục, tiết niệu, hoặc những thay đổi nội tiết theo chu kỳ sinh dục của phụ nữ như mang thai, sinh đẻ hoặc trước chu kỳ kinh nguyệt.

Về nguyên tắc, bệnh trĩ được chữa khỏi hẳn khi bệnh nhân không còn các biểu hiện của bệnh như đau, rát, chảy máu, ngứa hậu môn, và điều quan trọng là phải triệt tiêu được búi trĩ và gia tăng trở lại sức bền của hệ tĩnh mạch trĩ.
Bệnh trĩ sau phẫu thuật dễ tái phát nếu không tuân theo chỉ dẫn

Tây y sẽ dùng các thủ thuật hay bằng phẫu thuật nhằm cắt bỏ búi trĩ và thắt các tĩnh mạch trĩ tận gốc. Hiện nay phòng khám Khương Trung đang điều trị trĩ bằng phẫu thuật Longo cho kết quả khá khả quan như thời gian nằm viện ngắn, giảm đau nhiều sau mổ. Ngoài ra bệnh nhân trĩ có thể sử dụng thuốc theo kê đơn của bác sỹ.

Tuy nhiên, phẫu thuật hay thủ thuật chỉ để loại bỏ búi trĩ, sau đó còn một việc cực kỳ hệ trọng là phục hồi chức năng hậu môn và gia tăng sức bền của hệ tĩnh mạch trĩ để ngăn chặn tái phát.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền