Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Bệnh trĩ là căn bệnh đường hậu môn gây nhiều phiền phức cho người mắc phải. Bệnh trĩ không phải là bệnh nan y nhưng muốn điều trị khỏi bệnh phải biết tuân thủ những nguyên tắc nhất định trong điều trị. 

 

Người mắc bệnh trĩ nên trau dồi cho mình những kiến thức về bệnh đặc biệt nên có cái nhìn đúng đắn về bệnh trĩ, tránh những nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra, gây tiền mất tật mang. Dưới đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung chỉ ra một số hiểu nhầm khi Điều Trị Bệnh Trĩ mà người bệnh gặp phải.

1. Tự ý dùng thuốc và dùng thuốc bừa bãi

Thuốc điều trị bệnh trĩ đa phần là các loại thuốc kháng sinh hoặc thuốc tây gây kích ứng, thường có hiệu quả nhất định với bệnh song không thể giải quyết triệt để bệnh trĩ. Kết quả thường gây hao tốn tiền bạc mà không khỏi, cho nên bệnh trĩ không chỉ dùng thuốc để điều trị.

2. Chỉ cần tiêm 1 lần là bệnh không tái phát

Nhiều người lầm tưởng với bệnh trĩ chỉ cần tiêm 1 lần là bệnh không tái phát cũng là một dạng hiểu lầm. Trước tiên không nên kỳ vọng dùng 1 phương pháp có thể điều trị triệt để bệnh trĩ, tiếp đến bệnh trĩ bản thân đã là một dạng bệnh dễ tái phát, nếu điều trị không đúng cách hoặc sau khi phẫu thuật không biết cách phòng bệnh thì bệnh vẫn tái phát như thường.

3. Cứ 10 người có 9 người mắc bệnh trĩ nên không cần điều trị

Cứ 10 người có 9 người mắc bệnh trĩ nên không cần điều trị. Đây là cách nghĩ phản khoa học, khi mắc bất kỳ bệnh gì dù là nặng hay nhẹ, là khó hay dễ, đều cần có thời gian thăm khám sau đó là điều trị bệnh, mà bệnh trĩ lại là bệnh rất dễ gây mất máu và dễ dẫn đến các chứng bệnh ung thư.

4. Phẫu thuật bệnh trĩ có thể gây đại tiện mất tự chủ

Điều này thuộc phạm trù những di chứng sau phẫu thuật, song không phải bất kỳ hình thức phẫu thuật nào cũng xảy ra di chứng này. Việc lựa chọn chuyên gia giỏi và phương pháp phẫu thuật tốt sẽ tránh được các di chứng như trên.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền