Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Bệnh trĩ ngoại có thể không làm tiểu phẫu được không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Số lượng người mắc trĩ ngoại trên thực tế là khá lớn, nhiều người hoài nghi không biết trĩ ngoại không quá nghiêm trọng có cần làm tiểu phẫu hay không?

Thật ra các dạng trĩ ngoại khác nhau cần tuân theo các phương pháp điều trị khác nhau, thông thường mọi người đều cho rằng các khối trĩ ngoại do phình giãn tĩnh mạch và  các mô liên kết trĩ ngoại đều không cần làm tiểu phẫu, các khối huyết trĩ ngoại mới cần làm tiểu phẫu. Nhưng không phải mọi trường hợp đều như vậy, cần phải tiến hành các xét nghiệm cụ thể mới có thể chuẩn đoán và đưa ra quyết định chính xác.
 
Vậy trĩ ngoại có cần tiểu phẫu không? Trươc mắt, để điều trị trĩ ngoại có thể chia làm 2 loại là phương pháp điều trị thông thường và phương pháp tiểu phẫu.Vậy cần điều trị bằng phương pháp nào cho phù hợp nhất, sau đây các chuyên gia Thiên Tâm sẽ cho bạn lời khuyên:
Phương pháp điều trị thông thường chủ yếu là : sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc nhét,…Đối với những bệnh nhân ít bị tái phát hoặc tái phát trong thời gian ngắn, triệu chứng nhẹ có thể sử dụng các loại thuốc để điều trị.Nhưng cần chú ý tiến hành khám và xét nghiệm, sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, đúng thuốc đúng bệnh.
1.Để điều trị khối trĩ ngoại do tĩnh mạch sưng phồng có thể tắm bồn và phòng tránh viêm nhiễm.
2.Để điều trị kết trĩ ngoại ở các mô liên kết cần chú ý giữ vệ sinh hậu môn thật sạch sẽ, ngăn ngừa viêm nhiễm.
Trĩ ngoại là một bệnh ngoại khoa, các loại thuốc chỉ có tác dụng tạm thời giảm thiểu các triệu chứng, để điều trị hiệu quả nhất vẫn nên tiến hành tiểu phẫu. Nếu bệnh tái phát thường xuyên,gây đau nhức kéo dài, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống  thì chúng tôi kiến nghị bạn nên tiến hành tiểu phẫu. Trước mắt phòng khám đa khoa Thiên Tâm thường xử dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu trong việc điều trị bệnh trĩ, đây là một phương pháp tiên tiến đem lại hiểu quả rõ rệt trong việc điều trị trĩ ngoại nói riêng và bệnh trĩ nói chung.Phương pháp này đảm bảo tính an toàn cao, và là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền