Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Không có sự ảnh hưởng của trĩ đến khả năng mang thai và sinh đẻ của người phụ nữ. Tuy nhiên triệu chứng chảy máu nhiều khi mắc trĩ có thể dẫn đến thiếu máu làm suy giảm sức khoẻ phụ nữ mang bầu.

 

 Khi có thai, bản chất cơ thể người phụ  nữ đã có hiện tượng thiếu máu sinh lý do hồng cầu loãng hơn người bình thường nếu kèm thêm bị thiếu máu vì mắc trĩ trước đó thì sẽ làm cho sức khoẻ của thai phụ không tốt và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi làm cho em bé dễ sinh nhẹ cân...
Căn bệnh trĩ sẽ làm các mẹ bầu gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi vệ sinh và gây cảm giác đau đớn vô cùng. Dưới đây là những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ khá hiệu quả.

- Khi bị bệnh trĩ đau nhức, có thể dùng lá diếp cá nấu nước xông, ngâm rửa lúc còn nóng, còn bã dùng đắp vào chỗ đau. Đồng thời dùng diếp cá uống tươi hoặc sắc uống liên tục trong ba tháng.

- Bạn cũng có thể dùng vỏ củ ấu sấy khô, đốt tồn tính, tán bột, trộn đều với dầu vừng, bôi hoặc đắp.

- Trong trường hợp bị trĩ xuất huyết: dùng hoa mướp 20g, hoa hoè 10, hai thứ đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày, mỗi ngày dùng 1 thang, hãm uống vài ba lần.
điều trị trĩ ở bà bầu
Bà bầu mắc trĩ hãy nghe theo hướng dẫn điều trị trĩ của bác sỹ chuyên khoa
- Khi bị trĩ sa, bạn có thể lấy hoa mướp với lượng vừa đủ, rửa sạch, giã nát rồi đắp vào hậu môn. Bài thuốc này  còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc.

- Trong trường hợp bị sưng nề có thể dùng hoa mào gà 10g, phượng nhãn thảo 10g. Hai thứ đem sắc lấy nước ngâm rửa hậu môn, mỗi ngày 2 lần.

Tuy nhiên, các bài thuốc trên cũng không thể có tác dụng trong mọi trường hợp. Nếu một người đã mắc trĩ  thì trong thời gian mang thai và khi sinh nở, có thể sẽ làm cho bệnh trĩ nặng thêm. Vì thế, cùng với việc khi có thai, bạn phải đi khám thai thường xuyên để theo dõi sự phát triển của thai nhi, thì cũng nên tham vấn cũng cách phòng tránh bệnh trĩ trong thai kỳ cho tốt như ăn uống nhiều chất xơ, ăn nhiều rau xanh và hoa quả chín, tránh ngồi xổm và không ăn những gia vị cay nóng quá, cũng như không nên làm việc nặng khi có thai

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền