Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Hiện nay có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ có hiêu quả. Trong đó, tuy chỉ có ít trường hợp trĩ được chỉ định phẫu thuật, nhưng đến nay vẫn còn nhiều tranh luận về phương pháp cắt, mổ trĩ và chăm sóc sau khi tiến hành phẫu thuật. Công nghệ Longo trong mổ cắt trĩ mở ra một hướng giải quyết mới, nhằm giảm thiểu thời gian nằm viện của bệnh nhân. Dưới đây là một số thông tin về điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp Longo do các bác sỹ chuyên khoa phòng khám đa khoa Khương Trung cung cấp.

Bệnh trĩ được tạo thành do sự giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ, là hậu quả của sự sụt và sa xuống của từ 1 đến 3 búi xơ mạch của ống hậu môn.  Đây là bệnh thường gặp ở những người đứng nhiều, ngồi nhiều, ít đi lại, táo bón kinh niên, hội chứng lỵ, các nguyên nhân tăng áp lực ổ bụng (viêm phế quản mãn gây ho nhiều, suy tim, xơ gan…), những u bướu vùng hậu môn trực tràng cũng là nguyên nhân của trĩ. Trĩ được phân biệt gồm 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp

Hiện nay phương pháp cắt trĩ Longo đang được ứng dụng tại nhiều cơ sở chuyên điều trị trĩ, trong đó có phòng khám đa khoa Khương Trung chúng tôi. Ưu điểm của phương pháp này là:

- Phẫu thuật an toàn, không đau, không chảy máu

- Vết cắt và khâu nằm trên vùng ít cảm giác của ống hậu môn giúp cho bệnh nhân giảm đau đáng kể sau phẫu thuật, phục hồi nhanh, có thể sinh hoạt bình thường sau mổ.
phương pháp cắt trĩ Longo
 Phương pháp cắt trĩ Longo có nhiều ưu điểm hơn hẳn nhiều phương pháp điều trị trĩ khác

- Thời gian xuất viện nhanh: thời gian nằm viện trung bình của phẫu thuật trĩ theo phương pháp Longo là 10h - 24h sau mổ.

- Tỷ lệ tái phát sau mổ thấp, do phương pháp Longo đã cắt nguồn cung cấp máu đến các búi trĩ đồng thời sửa chữa cấu trúc ống hậu môn trở về gần như bình thường.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền