Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Làm thế nào để bệnh trĩ ngoại không bị tái phát? Có rất nhiều người bệnh bị trĩ ngoại nhưng lại ngại đi điều trị, thậm chí có người lo lắng cho rằng bệnh trĩ ngoại rất hay tái phát nên việc điều trị hay không điều trị đều như nhau. Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho biết thực tế bệnh trĩ ngoại có thể chữa khỏi, quan trọng là điều trị đúng phương pháp không được điều trị bừa bãi.


1. Điều trị bằng thuốc, điều trị bằng phương pháp dân gian, rất dễ tái phát: có nhiều bệnh nhân hiểu sai về phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại, cho rằng bệnh trĩ ngoại có thể được điều trị khỏi bằng việc dùng thuốc hoặc điều trị theo phương pháp dân gian. Khoa học đã chứng minh, điều trị bệnh trĩ ngoại bằng thuốc hay phương pháp điều trị dân gian đều không thể điều trị bẹnh tận gốc. Việc điều trị bằng cách uống thuốc, tuy có tác dụng, nhưng một khi dừng uống thuốc bệnh lại tái phát. Vì vậy, điều trị trĩ ngoại theo đúng phương pháp là việc hết sức quan trọng.
2. Điều trị bệnh không theo phương pháp chính quy: rất nhiều bệnh nhân xuất phát từ việc tiết kiệm thời gian đi khám, nên đã thăm khám ở những cơ sở y tế điều trị không chuyên, bác sỹ không phải chuyên khoa trĩ điều trị rất dễ chẩn đoán bệnh sai từ đó đưa ra phương pháp điều trị không đúng. Bên cạnh đó, kĩ thuật điều trị bệnh lạc hậu, sẽ khó điều trị bệnh khỏi triệt để. Do vậy, bệnh trĩ ngoại bị tái lại là điều dễ hiểu.
3. Sau khi tiểu phẫu, không chú ý đến vấn đề phòng tránh viêm nhiễm: có nhiều trường hợp, bệnh nhân được bác sỹ tiểu phẫu rất thành công, tuy nhiên trong quá trình hồi phục bệnh không chú ý phương thức sinh hoạt đúng mức như ăn đồ cay, uống rượu nhiều, những thói quen cũ như ngồi nhiều, lười vận động vẫn không sửa thì ngay người thường còn dễ có nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại, chứ chưa nói đến người đã từng bị trĩ ngoại.
Điều trị trĩ ngoài bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến nhất hiện nay, thời gian điều trị ngắn, đạt hiệu quả điều trị cao nhất.
Ưu điểm 1: ít đau, vì xâm lấn HCPT là điều trị không dùng dao mổ mà dùng từ trường điện dung cao tần để tác dụng lên vết thương, khiến cho vết thương ra nước, khô lại rồi liền vết thương, vì vậy mà trong quá trình điều trị người bệnh không có cảm giác đau đớn nhiều.
Ưu điểm 2: phục hồi nhanh, kỹ thuật xâm lấn HCPT lợi dụng điện dung cao tần để chữa trị bệnh về hậu môn trực tràng, không phải dùng dao mổ, ít chảy máu, vết thương nhỏ và phục hồi nhanh sau khi làm tiểu phẫu, không ảnh hưởng đến chức năng thông thường của hậu môn.
Ưu điểm 3: Xâm lấn an toàn, kỹ thuật xâm lấn HCPT là lợi dụng việc soi sợi trực tràng tiến vào bên trong hậu môn, cả người bệnh và bác sĩ đều có thể thấy đuợc quá trình tiểu phẫu, can thiệp trực tiếp đến phần bị tổn thương một cách hiệu quả, vì vậy kỹ thuật này rất an toàn.
Ưu điểm 4: Ít có biến chứng, kỹ thuật HCPT không cắt bỏ đệm hậu môn, không ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát sau khi phẫu thuật, không dùng dao mổ, ít khi thấy hiện tượng hậu môn hẹp, viêm nhiễm.
Ưu điểm 5: Độ chính xác cao, kỹ thuật HCPT thông qua màn hình điện tử, bác sĩ căn cứ theo hình ảnh rõ nét có thể tìm ra được nguyên nhân, từ đó đưa cách chữa trị hiệu quả nhất.
Ưu điểm 6: điều trị bằng kỹ thuật xâm lấn không cần phải dùng dao mổ, mà dùng điện dung cao tần, nên vết thương nhỏ, không cấn phải nằm viện, có thể về ngay trong ngày.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền