Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013


Trĩ nội là một trong 3 dạng trĩ đặc trưng, trĩ nội cấp độ 3 là thuật ngữ chuyên môn chỉ tình trạng các búi trĩ không ngừng lòi ra ngoài hậu môn khiến người bệnh phải dùng tay nhét lại vào .

 

 Tuy không gây đau đớn và khó chịu nhiều nhưng rất dễ phát sinh viêm nhiễm. Vậy phải làm thế nào để điều trị trĩ nội cấp độ 3? Sau đây các chuyên gia sẽ cho bạn lời khuyên cụ thể:
Ở giai đoạn 2 của trĩ nội khi người bệnh dùng sức dặn để đại tiện các búi trĩ sẽ dần lòi ra ngoài hậu môn, sau đó lại tự thu vào khi việc đại tiện kết thúc, nếu nặng hơn thì cần dùng tay nhét cái búi trĩ mới có thể đi vào hậu môn. Khi bệnh phát triển ngày một nặng hơn,dù người bệnh đã nhét vào thì chỉ sau một lúc nếu đi bộ hoặc ho mạnh các búi trĩ sẽ lòi ra trở lại. Cuối cùng là các búi trĩ tự động lòi ra khỏi hậu môn và không thể nhét vào.
Trĩ nội cấp độ 2 nếu không được khống chế sẽ nhanh chóng chuyển sang cấp độ 3 gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và việc điều trị.
Điều đáng nói là trĩ là một bệnh phát triển âm ỉ trong thời gian tương đối dài, có người phát triển đến 10 năm mà không hề chữa trị. Bởi vì trĩ nội thường không gây đau nhức, chỉ khi các búi trĩ lòi ra gây khó chịu người bệnh mới bắt đầu chú ý đến bệnh, vì vậy bệnh phát triển và suy thoái đến giai đoạn 3 không phải là điều hiếm gặp.
Các búi trĩ thoát ra ngoài hậu môn trong thời gian dài, sau khi đại tiện xong rất khó để vệ sinh sạch sẽ, bề mặt trĩ kết hợp với chất bài tiết hậu môn rất dễ gây ra viêm nhiễm lên phần da xung quanh hậu môn gây ra phát ban và bội nhiễm, tạo cảm giác đau ngứa cho người bệnh. Đây chính là đặc điểm nổi trội của giai đoạn 3.
Ở cấp độ 3 các búi trĩ nội thường xuyên chảy máu, gây thiếu máu nghiêm trọng cho người bệnh. Ở thời kì đầu của trĩ nỗi thường có các biểu hiện như trong phân lẫn vài giọt máu, có dị vật lòi ra ngoài hậu môn, các biểu hiện này thường không rõ rành và dễ bị bỏ qua. Nhiều bệnh nhân chỉ khi các búi trĩ lòi hẳn ra ngoài mới bắt đầu đi kiểm tra, vì vậy rất nhiều người thường để bệnh phát triển đến giai đoạn 3 và 4 mới bắt đầu chữa trị. Điều này không chỉ làm tăng nguy cơ hoại tử các búi trĩ mà còn có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết.

Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu PPT giải pháp hiệu quả trong việc điều trị bệnh trĩ.

Tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu –kĩ thuật PPH là một trong những phương pháp điều trị trĩ nội hàng đầu hiện nay, đặc biệt hiệu quả đối với trĩ nội cấp độ 3. Ưu thế của tiểu phẫu: xâm lấn tối thiểu, ít gây đau đớn, ra ít máu, hồi phục nhanh, không ảnh hưởng đến công việc và học tập của bạn, không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lí của đệm hậu môn, thời gian tiểu phẫu ngắn (thường chỉ 20-30 phút), hầu như không gây biến chứng, tính an toàn cao,thích hợp với mọi đối tượng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền