Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 73% người ngồi lâu bị mắc bệnh trĩ về sau. Và đó chỉ là 1 trong số ít nguyên nhân của bệnh trĩ – căn bệnh phổ biến hiện nay.



Bệnh trĩ ngày càng trở nên phổ biến trong toàn dân
Bệnh trĩ là căn bệnh ‘khó nói’ của nhiều người, kèm theo đó là những rắc rối, phiền toái nó gây ra cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Bệnh trĩ gồm có hai loại: trĩ nội và trĩ ngoại. Mỗi loại sẽ có những nguyên nhân, triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên chúng sẽ có chung một số nguyên nhân của bệnh trĩ:
Ngồi một chỗ quá lâu:
Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng, những người ngồi lâu có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao gấp 2 lần so với người thường xuyên vận động. Theo đó, tỷ lệ người ngồi lâu bị bệnh trĩ khoảng 73%, người còn lại là 40-43%.
Các nhà khoa học khuyến cáo, mỗi chúng ta không nên ngồi liên tục trong vòng 1 tiếng trở nên mà không thực hiện bất cứ hoạt động khác. Chỉ cần thư giãn khoảng 5 phút, đứng lên đi đi lại lại, đi uống nước, pha một tách cà phê hoặc nói chuyện với đồng nghiệp…Tất cả những điều đó không những giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh trĩ mà có thể giảm áp lực, tăng hiệu quả công việc của bạn.
Tìm hiểu nguyên nhân của bệnh trĩ 2
73% người ngồi một chỗ dễ bị mắc bệnh trĩ
Thường xuyên bị táo bón
Một trong những nguyên nhân của bệnh trĩ khá phổ biến chính là bệnh táo bón kinh niên những người bệnh lại coi thường, không trị dứt khoát. Nếu bị táo bón trong thời gian dài, người bệnh thường phải rặn nhiều mỗi khi đi cầu, nó làm tăng áp lực lên lòng ống hậu môn khoảng 10 lần so với bình thường. Do đó, các cơ vùng hậu môn sẽ phải chịu lực rất lớn hoặc bị viêm nhiễm mỗi khi bệnh nhân đi vệ sinh. Lâu dần, các búi trĩ sẽ hình thành và phát triển dần lên, khi vượt quá mức thì nó sẽ sa ra bên ngoài.
Ăn những đồ ăn gây hại
Những thực phẩm là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ có thể liệt kê gồm: đồ ăn ướp nhiều hương nguyên liệu, gia vị , cay nóng, thức uống có cồn ( rượu, bia), giàu chất béo, nhiều dầu mỡ…
Tìm hiểu nguyên nhân của bệnh trĩ 3
Ăn nhiều đố cay nóng có thể bị bệnh trĩ
Chính những thực phẩm này có thể khiến người bệnh bị táo bón, hậu môn bị tắc nghèn, đi ngoài ra máu…Lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng mắc bệnh trĩ. Các chuyên gia y tế khuyến khích bạn nên sử dụng nhiều thực phẩm giàu chất xơ, ăn nhiều rau củ quả: khoai lang, táo, dưa hấu hoặc các loại hạt giàu chất béo có lợi: hạnh nhân, bí…
Khi biết được những nguyên nhân của bệnh trĩ, mỗi chúng ta hãy cố gắng xây dựng cho mình lối sống khoa học để có một cơ thể khỏe mạnh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền