Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

1.  Bệnh nhân mắc bệnh trĩ nói chung và bệnh nhân trĩ ngoại nói riêng nên chú ý chế độ ăn uống hợp lí, giảm thiểu thức ăn có tính kích thích lên dạ dày, phòng tránh các kích thích lên hậu môn và tạo sức ép lên vùng bụng như ỉa chảy, táo bón…

2. Tránh ăn các thức ăn cay nóng, bia rượu.Ăn nhiều các thực phẩm chứa nhiều chất xơ như các loại hoa quả, rau củ xanh,…
3.  Tránh ăn các loại đồ nướng, hun khói, nên ăn những thực phẩm có tính mát, cần giữ cho việc đại tiện được diễn ra thông suốt. Những người bụng yếu không ăn được những thực phẩm mát có thể uống sữa để cải thiện tình trạng dạ dày và ăn tráng miệng bằng hoa quả sau bữa ăn.
4.  Buổi sáng có thể uống các loại nước đậu lành hoặc đậu tương để dễ đại tiện. Không nên vì sợ táo bón mà hạn chế ăn uống, điều này sẽ gây tổn hại đến dạ dày và dịch vị khiến cho tình trạng táo bón ngày một nặng thêm.
5. Nếu đại tiện khó do táo bón có thể uống một chút nước muối, kèm theo mát sa nhẹ ở vùng bụng và đi bộ  1 tiếng trước khi đi ngủ, đồng thời kết hợp với những động tác tập nhẹ ở hậu môn có thể dễ dàng đại tiễn trước khi đi ngủ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền