Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Bệnh trĩ là một bệnh thường gặp với các triệu chứng như đau rát, chảy máu, sa búi trĩ và ngứa hậu môn. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống. 

Bệnh phát triển từ từ nên thường bị bệnh nhân bỏ qua, đến khi thấy cần phải chữa trị thì bệnh đã nặng rồi. Các bác sỹ phòng khám Khương Trung cho biết: Hiện có hai phương pháp chữa bệnh trĩ là phương pháp nội khoa và phẫu thuật.

Đầu tiên phải kể đến phương pháp nội khoa với nhiều loại thuốc và nhiều dạng sử dụng, từ thuốc uống làm tăng sức bền thành mạch, kháng sinh, chống viêm, giảm đau trong cơn đau cấp tính, đến các dạng tọa dược nhét hậu môn, các loại pomade bôi tại chỗ… Đây là điều trị đầu tay, khởi nguồn cho mọi phương pháp điều trị khác. Tuy nhiên, điều trị bằng phương pháp nội khoa chỉ áp dụng cho những búi trĩ nhỏ, chưa bị chảy máu nhiều, đang giai đoạn cấp tính gây đau đớn, viêm nhiễm.

Muốn điều trị triệt để bệnh trĩ, cần phải can thiệp vào búi trĩ bằng các thủ thuật chích xơ với thuốc gây xơ, đốt lạnh, thắt dây thun, đốt điện lưỡng cực, quang đông bằng hồng ngoại hay bằng phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ và thắt các tĩnh mạch trĩ tận gốc bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, bệnh nhân phẫu thuật trĩ vẫn nên dùng thuốc uống để củng cố và làm bền hệ mạch, nhằm tránh tái phát bệnh.

nên uống thuốc hay phẫu thuật trĩ
 Uống thuốc hay phẫu thuật trĩ phải dựa vào kết quả khám bệnh của bác sỹ

Với bệnh trĩ độ 1, bệnh nhân có thể được điều trị bằng phương pháp nội khoa đơn thuần bằng cách sử dụng các loại thuốc uống, toa dược hay pomade bôi tại chỗ và không cần phải nằm bệnh viện. Với trĩ nội độ 2 và độ 3 mà búi trĩ còn nhỏ thì có thể sử dụng các thủ thuật như chích xơ hay đốt bằng hồng ngoại…

Đối với các trường hợp trĩ nặng, phẫu thuật là hoàn toàn cần thiết. Hiện nay có rất nhiều phòng khám đang ứng dụng phương pháp phẫu thuật trĩ Longo với nhiều ưu điểm vượt trội: ít đau đớn, thời gian tiến hành thủ thuật nhanh, người bệnh có thể ra về ngay sau khi phẫu thuật… Và tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ sau khi phẫu thuật.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền