Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Hiện nay, những người 50 tuổi trở nên có nguy cơ mắc bệnh trĩ gấp 2 lần bình thường. Cách chữa trị bệnh trĩ cũng rất đa dạng, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, thể chất của từng người.


Tỷ lệ người trên 50 tuổi mắc bệnh trĩ khá cao
Bệnh trĩ là hiện tượng phần mô mềm bên trong đại tràng và hậu môn bị giãn tĩnh mạch, tạo ra các búi trĩ gây khó khăn và ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Để có thể tìm ra cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả, trước tiên bạn cần phải hiểu nguyên nhân cũng như những người có nguy cơ mắc bệnh:
-         Những người phải ngồi một chỗ nhiều, ngồi trong khoảng thời gian dài ( 5 tiếng trở lên) và ít vận động, dịch chuyển: nhân viên văn phòng, thợ may, người bán hàng…
-         Người có hệ tiêu hóa kém, thường xuyên mắc bệnh táo bón, tiêu chảy, khi đi ngoài phải gắng sức, rặn nhiều làm cho áp lực trong long ống hậu môn tăng lên dáng kể. Chính điều này đã dẫn tới tình trạng sưng trĩ, các búi trĩ tăng dần kích thước rồi sa ra bên ngoài hậu môn.
Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh trĩ 2
Những người hay bị táo bón, tiêu chảy…đều dễ bị bệnh trĩ
-         Ngoài ra, những người bị kiết lỵ, phải đi vệ sinh nhiều lần khiến ổ bụng chịu áp lực nhiều hơn bình thường và cũng góp phần tăng kích thước của búi trĩ.
-         Những người có tiền sử hoặc bị các bệnh như: u bướu vùng hậu môn trực tràng, ruột bị kích thích…cũng có khả năng mắc bệnh rất cao.
Có rất nhiều cách chữa trị bệnh trĩ tuy nhiên, mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng của nó.
Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh trĩ 2
Phẫu thuật là một trong những cách trị dứt điểm bệnh trĩ
Đầu tiên là phương pháp nội khoa: bệnh nhân bị trĩ sẽ được bác sĩ kê cho đơn thuốc uống ( có nhiều dạng dùng khác nhau) có tác dụng kháng viêm, chống viêm nhiễm, tăng sức bền vùng thành mạch, giảm những cơn đau cấp tính…hoặc thuốc đặt vào hậu môn, thuốc bôi tại vùng bị trĩ…Cách này chỉ áp dụng và thích hợp trong trường hợp kích thước búi trĩ nhỏ, chưa ra máu nhiều, có thể gây đau đớn cho người bệnh hoặc tình trạng viêm nhiễm…
Cách chữa trị bệnh trĩ dứt điểm được áp dụng hiện nay đó là sử dụng thủ thuật chích xơ hoặc đốt bằng hồng ngoại. Chích xơ nhờ thuốc gây xơ, đốt lạnh, đốt điện lưỡng cực…hoặc tiến hành phẫu thuật cắt bỏ trĩ. Những tĩnh mạch trĩ tận gốc sẽ bị loại bỏ hoàn toàn với phương pháp Longgo, Longo – đây là hai phương pháp khá mới, giảm đau cho bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật, thời gian hồi phục cũng nhanh chóng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền