Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Chữa trị bệnh trĩ bằng các loại thuốc Tây thường dẫn đến tác dụng phụ nên người bệnh hướng tới dùng các loại thuốc từ thiên nhiên nhiều hơn, đặc biệt là rau diếp cá.



Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ
Những bài thuốc chế từ rau diếp cá dùng để chữa trị bệnh trĩ rất đơn giản những hiệu quả mang lại cho người bệnh rất tích cực. Tuy nhiên, tác dụng của rau diếp cá cần một khoảng thời gian nhất định để phát huy tác dụng nên người bệnh cần kiên trì tuân thủ khi sử dụng rau diếp cá để chữa trị bệnh trĩ.
Trước khi dùng rau diếp cá chữa trị bệnh trĩ nên làm sạch, rửa kỹ, ngâm trong nước muối loãng khoảng 5-10 phút để tránh các bệnh lây nhiễm ký sinh trùng ( giun sán).  Sau đó vẩy khô và có thể ăn sống cùng với cơm..nên ăn càng nhiều càng tốt, không giới hạn về số lượng bởi rau diếp cá cũng khá lành với cơ thể con người.
Chữa trị bệnh trĩ tại nhà với rau diếp cá 2
Rau diếp cá có thể chữa trị bệnh trĩ
Uống nước sinh tố rau diếp cá cũng mang lại lợi ích nhất định cho sức khỏe, đặc biệt bệnh nhân bị trĩ. Tuy nhiên, hàm lượng chất xơ trong rau sẽ bị giảm khá nhiều so với lúc ăn sống.
Để chữa trị bệnh trĩ có máu kèm theo thì người bệnh có thể lấy 2 phần rau diếp cá và 1 phần bạch cầp phơi khô, sau đó tán bột rây mịn. Uống 2-3 lần/ngày, mỗi lần uống 6-12g, uống liên tục trong vòng 3-5 tháng.
20g rau diếp cá kết hợp với 6g than cây sơn tra. Nấu nước sôi và khi uống cho thêm mật ong dùng chữa trị  bệnh trĩ rất hiệu quả.
Chữa trị bệnh trĩ với rau diếp cá 3
Sinh tố rau diếp cá cũng rất hiệu quả
Lấy khoảng 5-10g rau diếp cá sao khổ, rồi hãm với nước nóng khoảng 15-20 phút, uống thay nước hàng ngày. Khi dùng nên ngừng uống các loại thuốc khác và uống trong vòng 2-3 tháng.
Khi trĩ sưng đau, lấy 50g rau diếp cá tươi hoặc khô đun nước sôi để xông ( nếu muốn để lâu thì nên phơi rau diếp cá trong mát dù bị héo nhưng vẫn còn màu xanh, đảm bảo giữ lại hàm lượng chất dinh dưỡng trong rau).  Việc chữa trị bệnh trĩ sẽ hiệu quả hơn nếu bạn biết tận dụng lúc nước còn ẩm để rửa rồi dùng bã diếp cả đắp vào vùng hậu môn.
Ngoài chữa trị bệnh trĩ, những bài thuốc hữu hiệu từ rau diếp cá còn có thể chữa được rất nhiều các loại bênh khác như sưng phổi, đau mắt đỏ, quai bị, táo bón…

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền