Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến. Bệnh trĩ không nguy hiểm tới tính mạng nhưng thường gây đau đớn cho bệnh nhân trong quá trình bệnh phát triển và điều trị.

 

 Đây cũng là một trong những mối lo của các bệnh nhân mắc phải bệnh trĩ. Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều phương pháp điều trị giảm thiểu tới mức tối đa mức độ đau đớn cho bệnh nhân. Dưới đây là một số chia sẻ của các bác sỹ phòng khám đa khoa Khương Trung về các cách trị bệnh trĩ không gây đau đớn.

Sử dụng thuốc
Bạn có thể sử dụng các loại thuốc mỡ trong thành phần có chứa hydrocortisone. Đây là một steroid hiệu quả và loại bỏ viêm, ngứa, khó chịu của các búi trĩ. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau như Aspirin, Tylenol, và Ibuprofen để giảm đau do trĩ. Ngoài ra, Naproxen có thể giúp giảm sưng tĩnh mạch.

Chườm đá
Đá rất hữu ích trong việc giảm đau do trĩ. Chườm đá khoảng 10 phút mỗi ngày trong ít nhất 3 ngày. Sử dụng một miếng vải để quấn đá và tránh tiếp xúc trực tiếp đá vào da. Cách này giúp làm giảm sưng các dây thần kinh và làm giảm các triệu chứng của bệnh trĩ dần dần.

Tắm ngồi
Đổ nước ấm vào bồn tắm, sâu khoảng 15 -30 cm và ngồi vào bồn để nước bao khắp khu vực hậu môn. Đây là cách điều trị trĩ an toàn, đem lại cảm giác thoải mái mà làm tăng lưu lượng máu và làm giảm đau do trĩ một cách đáng kể. Ngồi yên 1 chỗ khoảng 15-20 phút cho đến khi nước ấm bắt đầu nguội.
giảm đau cho bệnh nhân trĩ
Hãy tham khảo biện pháp điều trị ngay khi phát hiện bệnh trĩ
Dùng thuốc mỡ
Các loại thuốc mỡ như có chứa các thành phần thuốc hoặc những loại thuốc có chứa steroid có thể là một giải pháp tuyệt vời để giải quyết đau đớn, nóng ran và sưng tấy do trĩ. Một loại thuốc mỡ điển hình là Phenylephrine, thuộc về loại thuốc amin sympathomiametic, chứa bơ ca cao và dầu khoáng, và rất hiệu quả trong việc giảm bớt các mạch máu trong khu vực ảnh hưởng và do đó làm giảm các triệu chứng của bệnh trĩ.

Mặc quần không quá chật
Bệnh trĩ càng nặng thêm khi bạn mặc quần áo chật không thông gió và cân bằng chuyển động trong khu vực ảnh hưởng. Để giảm bớt mức độ nghiêm trọng của căn bệnh, hãy mặc quần áo rộng rãi để giảm áp lực lên vùng hậu môn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền