Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

 Bệnh trĩ là loại bệnh phức tạp mà chúng ta không thể chủ quan. Nếu không may, bạn mắc phải bệnh này, thì bạn  phải làm thế nào? Sau đây chúng ta hãy lắng nghe các phân tích chuyên môn của các chuyên gia bác sỹ đến từ Phòng khám Đa khoa Thiên Tâm sẽ giới thiệu cho mọi người những triệu chứng thường gặp của trĩ ngoại,  khi nắm được những triệu chứng của trĩ ngoại sẽ giúp ích cho các bạn có thể phân tích được chính xác tình trạng bệnh của mình, để kịp thời đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. 


1. Trĩ ngoại do tụ máu: trĩ ngoại do tụ máu là một trong những nhóm bệnh của bệnh trĩ ngoại, bệnh trĩ ngoại do tụ máu có biểu hiện như sau: Bệnh nhân cảm thấy vô cùng đau đớn ở vùng hậu môn, xuất hiện hiện tượng sưng cục bộ, thời gian đầu khi chạm chỗ cứng của khu vực sưng cục bộ, bệnh nhân sẽ thấy vô cùng đau đớn, mấy ngày sau, cơn đau có thể giảm nhẹ đi, chỗ cứng ở khu vực sưng cục bộ cũng trở nên mềm hơn, sau cùng sẽ xuất hiện búi trĩ, dẫn đến mắc bệnh trĩ ngoại do các mô liên kết. Khi tĩnh mạch ở hậu môn bị phá vỡ, xuất hiện hiện tượng chảy máu cục bộ, máu vón thành cục, bị viêm nhiễm và có thể gây nên áp xe hậu môn, rò hậu môn.
2. Trĩ ngoại do giãn tĩnh mạch:  Đây cũng là một trong những nhóm bệnh của bệnh trĩ ngoại, bệnh trĩ ngoại do giãn tĩnh mạch có thời gian phát bệnh khá chậm, thời gian đầu, người bệnh có cảm giác khu vực hậu môn bị sưng lên bất thường, sau khi đại tiện, tình trạng sưng tấy càng trở nên nặng hơn, như bị viêm, sưng, đau…Khi kiểm tra trong ngoài, xung quanh ống hậu môn có thể thấy những u cục sưng nổi lên, bên ngoài các u cục đó bọc một lớp da, dưới lớp da các tĩnh mạch đã bị căng phồng lên. 
3. Trĩ ngoại do viêm: Nếu người bệnh mắc phải bệnh này, cần phải hết sức đề phòng. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do hậu môn bị tổn thương, sinh ra nhiễm trùng, hoặc do nứt kẽ hậu môn dẫn đến phần da ở các nếp gấp hậu môn bị viêm nhiễm và sưng tấy. Người mắc bệnh trĩ, thường cảm nhận được cơn đau thắt ở vùng hậu môn, ướt át- ngứa ngáy khó chịu,  nhất là sau khi đại tiện sau hoặc khi cơ thể phải hoạt động quá nhiều thì những triệu chứng đó càng nghiêm trọng hơn. Khi kiểm tra vùng hậu môn, có thể thấy ngay phần da ở nếp gấp hậu môn bị sung huyết ứ máu, sưng tấy, ít dịch tiết ra.
4. Trĩ ngoại do các mô liên kết: Người mắc bệnh trĩ ngoại do các mô liên kết thuộc nhóm bệnh khá nghiêm trọng của bệnh trĩ ngoại. Người mắc bệnh này, cần phải kịp thời đến các cơ sở y tế chữa trị, bệnh trĩ do các mô liên kết là xung quanh khu vực hậu môn hình thành búi trĩ, búi trĩ thông thường mềm, bên ngoài được bọc bởi một lớp biểu bì, bên trong được tổ chức bởi các mô. Hình dạng các búi trĩ khác nhau, có thể chỉ có một búi trĩ, hoặc có nhiều búi, sự tồn tại của chúng gây ảnh hưởng đến việc vệ sinh hậu môn hàng ngày.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền