Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Bệnh trĩ tùy vào mức độ nặng nhẹ có thể điều trị được bằng nhiều cách khác nhau. Nhiều phương pháp điều trị bằng bài thuốc từ thảo dược đã chữa bệnh trĩ hiệu quả mà không cần phải can thiệp bằng y học. Dưới đây là bài thuốc từ cây hoa thiên lý đã được áp dụng trong dân gian. 

 

Cây hoa thiên lý là loại cây leo có tên khoa học là Telosma cordata, thuộc họ Thiên lý (Asclepiadaceae). Hoa có mùi thơm, vị ngon nên thường được dùng để xào hoặc nấu canh ăn về mùa hè rất là mát. Trồng cây thiên lý rất dễ, không tốn đất, có thể làm giàn trên lối đi, sân thượng. Muốn thu hoạch quanh năm, cần thắp đèn điện ban đêm vào lúc trái vụ (tháng 9 đến tháng 1 năm sau). Nên bón phân hữu cơ, phân đạm, lân (không dùng phân kali vì loại phân này dễ làm rụng lá).


Ngoài ra, lá của cây hoa thiên lý có tác dụng chữa bệnh trĩ :


Lấy 100 g lá và 5 g muối ăn. Lá rửa sạch, giã với muối, thêm khoảng 30 ml nước rồi lọc qua vải màn, tẩm vào bông, đắp lên chỗ trĩ (đã rửa sạch bằng thuốc tím). Đóng khố để giữ bông này. Mỗi ngày làm như vậy 1-2 lần. Bài thuốc này cũng được dùng để chữa bệnh sa dạ con.

Khi mắc bệnh trĩ bạn có thể thử các bài thuốc từ thảo dược vì nó không ảnh hưởng đến sức khỏe mà có thể trị được bệnh. Trong trường hợp bệnh không khỏi có thể nhờ đến sự can thiệp của y học.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền